วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

การสร้างแรงบันดาลใจ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การสร้างแรงบันดาลใจ

  1. การตั้งเป้าหมาย  การเขียนเป้าหมาย การสร้างภาพความฝัน ที่ตนเองต้องการอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะตอนก่อนเข้านอน ในหนังสือเรื่องเดอะซีเคร็ต ได้แนะนำว่าในโลกนี้มีกฎแห่งการดึงดูด หากคุณหมกมุ่นครุ่นคิดเรื่องใดเป็นประจำคุณก็มักจะได้สิ่งนั้น ดังนั้นวิธีง่าย ๆ ก็จงคิดถึงมัน จึงฝันถึงมัน จงจินตนาการถึงเป้าหมายของเราบ่อย ๆ แล้วชีวิตของคุณก็จะเดินทางไปสู่เป้าหมายหรือความฝันของตนเองได้สำเร็จในที่สุด
  2. การอ่านหนังสือดี ๆ หนังสือที่ดีสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้ โดยเฉพาะกับคนบางคน ผู้นำของประเทศหลายคนทั้งในอดีตและปัจจุบัน ได้อ่านเรื่องเรื่องของบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ทางการเมือง ผู้นำประเทศเหล่านั้นจึงได้สร้างแรงบันดาลใจในตัวเองขึ้น เขาเหล่านั้นจึงเกิดความต้องการที่จะเป็นผู้นำประเทศเหมือนกับชีวประวัติของผู้นำในหนังสือบ้าง
  3. การฟังเทป ฟัง CD เรื่องราวเกี่ยวกับแรงจูงใจ- การฟังเรื่องราวที่เกี่ยวกับแรงจูงใจ ก็เป็นสิ่งหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้ เพราะในเทป หรือ CD จะเล่าเรื่องราวของบุคคลผู้ที่ประสบความสำเร็จ ว่าเขาทำอย่างไรถึงประสบความสำเร็จ ซึ่งหากเราฟังแล้วนำไปปฏิบัติ เราก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน
  4. การเข้าอบรมสัมมนา- การอบรม การสัมมนา การประชุม เป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและแรงจูงใจได้ เพราะในงานมักจะนำเอาบุคคลที่ประสบความสำเร็จมาพูด มาคุย อีกทั้งการสัมมนา จะทำให้เราทราบความเคลื่อนไหว ข่าวคราวของหน่วยงาน ของกิจการ ของประเทศ ซึ่งเป็นข่าวที่ใช้ในการทำงานของเราได้โดยตรง
  5. การเข้าร่วมกับกลุ่มที่มีจิตใจและแนวคิดเดียวกัน- ความต้องการเดียวกัน แนวคิดเดียวกัน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้ เช่น หากว่าเราอยากเป็นนักธุรกิจเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จ เราก็ควรเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมหรือกลุ่มหรือชมรมนักธุรกิจเครือข่ายอาชีพ เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน อีกทั้งเมื่อเราได้รู้จักนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้ว เขาก็มักจะมีคำแนะนำดี ๆ ในการสร้างแรงบันดาลใจให้เราได้เป็นนักธุรกิจเครือข่ายมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จในอนาคตได้เช่นกัน
  6. การหาแบบอย่างหรือบุคคลตัวอย่าง โดยเฉพาะบุคคลที่ประสบความสำเร็จหรือบุคคลที่เราอยากจะมีชีวิตแบบเขาก็เป็นอีกทางหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจขึ้นภายในตนเอง หากเราอยากมีชีวิตและอยากประสบความสำเร็จแบบไหนก็จงค้นหาบุคคลที่เข้าประสบความสำเร็จแบบนั้นแล้ว มาเป็นต้นแบบของเรา ศึกษาว่าเขามีแนวคิด แนวปฏิบัติอย่างไรจึงประสบความสำเร็จเราก็สามารถนำเอามาสร้างแรงบันดาลใจเพื่อต้นแบบสู่ความสำเร็จของเราได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น